3Ds Max Interior Models Plugins

HƯỚNG DẪN DIỄN HỌA : DIỄN HỌA NHÀ BẾP VỚI CORONA RENDER

Bài dịch dựa trên nguồn: https://www.ronenbekerman.com 

Tomek Michalski, người sáng lập Triangle Form,sẽ chia sẻ việc thực hiện khung cảnh nhà bếp với Corona Renderer.Khung cảnh này được tạo ra để giới thiệu bộ sưu tập Thiết bị nhà bếp của anh ấy. Chúng ta hãy cũng theo chân anh ấy nào.
GIỚI THIỆU
Khung cảnh nhà bếp này được thực hiện để giới thiệu bộ sưu tập 3d model các thiết bị nhà bếp của Triangle Form. Hiển thị chúng trong môi trường…..bếp có vẻ là điều hợp lý nhất, và do đó, khung cảnh này được ra đời như một nhiệm vụ tất yếu.
Dưới đây là những hình ảnh cuối cùng được tạo ra cho mục đích này…

Tất cả các hình render đều được thực hiện bằng 3ds max và Corona Renderer.
Tôi đã phải tìm một cách để sử dụng tất cả 21 mục trong loạt hình render này, phải đảm bảo khung cảnh nhìn thật tốt. Và vì thế tôi phải đi tìm kiếm một số cảm hứng đầu tiên!
CẢM HỨNG
Vì vậy,khi tìm kiếm trên các web tôi thấy hai mảnh ghép cảm hứng như dưới đây. Chúng thể hiện một tông trầm đi kèm là một sự pha trộn tuyệt vời giữa tông gỗ , tôi xác định chúng sẽ là điểm nhấn trong thiết kế của tôi.

Một số website thông thường để bạn tìm cảm hứng:
fubiz.net
blog-espritdesign.com
opumo.com
pinterest.com
designboom.com

KỸ THUẬT MOODBOARD
Tôi thường thiết đặt một bảng chi tiết dự án, thu thập các đặc điểm của dự án và đặt vào bảng, càng nhiều thông tin đặc biệt càng tốt. Tôi luôn có thể tham khảo lại  nháy mắt và giữ sự tập trung của mình cho những ý tưởng mới.

THIẾT ĐẶT KHUNG CẢNH
Cài đặt gamma trong Corona Renderer giống như trong V-Ray.
Đơn vị mà tôi sử dụng là centimet. Chúng đối với tôi là phổ biến nhất cho cả kết xuất ngoại thất và kết xuất nội thất.

3D Modeling

Tôi đã không dành quá nhiều thời gian cho mô hình 3d. Các mô hình rất đơn giản.
Điều quan trọng đối với tôi là ở chất lượng ánh sáng và chất lượng hình ảnh sau cùng. Tôi đã sử dụng các mô hình từ bộ sưu tập Thiết bị nhà bếp để đưa vào bối cảnh hoạt động với 3dsmax V-Ray và Corona cũng như Cinema4D + V-Ray cho những người đang sử dụng nền tảng đó.
Dưới đây là tổng quan khung cảnh nhà bếp:

Và một số mô hình bộ sưu tập :

ÁNH SÁNG
Ngoài ra, với ánh sáng tôi cũng tiếp cận theo cách rất đơn giản và nhận được kết quả tuyệt vời.
Tôi chỉ sử dụng ánh sáng Corona: Corona Sun và Corona Sky cũng như Corona Light cho máy hút.
• Mặt trời Corona hơi mờ và dễ vỡ để phù hợp với nền mờ, phía sau cửa sổ.
• Corona Sky được điều chỉnh sao cho ánh sáng xanh nhỏ có thể xuyên qua cửa sổ.
• Ánh sáng phát ra từ máy hút với màu sắc ấm áp.
Thiết lập Corona Sun

Thiết lập Corona Sky

Thiết lập Corona Light

VẬT LIỆU
Các bề mặt vật liệu khá đơn giản và cũng không có nhiều điều để nói lắm
Tôi thích normal maps hơn bump maps. Normal Map cho kết quả tốt hơn và tôi sử dụng Bitmap2Material để tạo Normal Map.
Tôi đã chọn một vài vật liệu quan trọng mà bạn có thể thấy dưới đây: thảm, tủ màu xám, sàn và tường.

Vật liệu thảm

Tủ màu xám

Sàn

Tường

SETTING RENDER
Các thiết lập mặc định sẽ được sử dụng trong dự án này.
Để render dự án này, tôi đã sử dụng Corona Renderer 1.4 bao gồm một tính năng tuyệt vời – denoiser.
Điều này rút ngắn thời gian render vì bạn có thể giảm lượng noise một cách nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian cho render
Bạn có thể đọc thêm về denoiser và Corona Renderer tại đây: https://corona-renderer.com/blog/corona-renderer-1-4-for-3ds-max-release/ 

HẬU KỲ
Đây là một giai đoạn quan trọng trong quá trình của tôi. Độ cân bằng màu và độ instinct là rất quan trọng ở đây, để không mất cân đối với sự tương phản hoặc các hiệu ứng tự nhiên.
Tôi sử dụng Arion FX cho Photoshop và Adobe Photoshop CC.
Xem hình hoàn chỉnh trước khi dùng Arion FX:

Trong Arion FX, tôi đã thêm các hiệu ứng tự nhiên như glow, bloom, controlled burn, tones, v.v … Dưới đây là hình ảnh sau khi dùng Arion FX:


Bước tiếp theo là hậu kỳ 32 bit file trong Camera Raw.
Bạn có thể làm điều đó trong Adobe Photoshop CC.
Hình ảnh sau khi dùng Camera Raw:

Bước cuối cùng, tôi chuyển 32 bit file thành 16 bit file và thêm ít phân loại màu.
Kết xuất cuối cùng sau khi phân loại màu:


Một video hướng dẫn chi tiết về quy trình làm việc của tôi trong khâu hậu kỳ có thể được tìm thấy dưới đây. Bạn có thể tìm hiểu về mọi bước làm việc của tôi với .exr file

Đó là tất cả những gì tôi đã thực hiện!
Cảm ơn rất nhiều đến Ronen. Nhờ anh ấy mà tôi có thể chia sẻ cách làm việc với các dự án và quy trình làm việc của tôi với mọi người. Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ khám phá ra điều gì đó mới mẻ và hữu ích nhờ vào bài viết trên.

_

Portfolio : tomekmichalski.com
Store : triangleform.com

Be sure to check out the Kitchen Equipment Collection too.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gửi phản hồi