3Ds Max Exterior Models Plugins Sketchup VRAY 3DS MAX VRAY LIGHTING VRAY MATERIAL VRAY SKETCHUP

NHÀ BÊN HỒ LUGANO

Nguồn : https://www.ronenbekerman.com/

David Santos đã tái tạo lại Lugano House. Một ngôi nhà được thiết kế đẹp mắt bởi JM Architecture mà anh đã tạo mô hình bằng SketchUp 2015 và Render với V-Ray SketchUp v2.0 như là một phần của nghiên cứu cá nhân về HDRI dựa trên dusk lighting. Theo dõi hướng dẫn tái tạo Lake Lugano House của David trong bài viết này. Mời các bạn thưởng thức!

Giới thiệu

Dự án Lake Lugano House (Brusino Arsizio, Thụy Sĩ) ra đời từ động lực của tôi để khám phá những tính năng mới của SketchUp 2015 và V-Ray SketchUp 2.0. Đây là một nghiên cứu diễn giải cá nhân về một ngôi nhà, được thiết kế bởi JM Architecture trên bờ hồ Lugano, Thụy Sĩ.

Mục tiêu của tôi với dự án này là nghiên cứu cảnh hoàng hôn với ánh sáng nhân tạo bên trong và bên ngoài, và mất gần hai tuần để hoàn thành. Tôi cũng đã cố gắng để đạt được giao diện quang học bằng cách sử dụng tính năng built-in depth của field feature trong V-Ray cho SketchUp. Tôi tập trung vào các hình ảnh sắc nét và có độ tương phản nhờ
cinematography color grading plug-in được sử dụng trong quá trình hậu kỳ Photoshop.

Dự án cũng bao gồm một hình ảnh với bầu trời nhiều mây và nội thất vàng. Các tông màu nhìn thấy ở đây hầu hết đều đạt được bằng Photoshop.

About the House

Nằm trên sườn đồi, bên bờ hồ Lugano, biệt thự bao gồm hai tập được tổ chức ở các cấp độ khác nhau do địa hình đặc biệt của địa điểm. Một gian hàng kính hình đa giác với các cạnh tròn đứng trên một khối ngầm tuyến tính. Phòng khách và phòng ăn, nhà bếp và không gian lưu trữ được đặt trong gian hàng, trong khi phòng ngủ, phòng tắm và nhà để xe ở tầng thấp hơn.

Mỗi cấp độ liên quan đến chính nó với không gian ngoài trời độc lập, có liên quan chặt chẽ với nội thất. Gian hàng kính nhìn ra hai khu vực được xác định rõ ràng: khu vực thứ nhất, về phía núi, là khu vực rất riêng dẫn đến khu vực giữa đường sở hữu và đường lùi của tòa nhà theo mã tòa nhà địa phương. Thứ hai là một khu vườn nhìn ra hồ. Theo cách tương tự, các phòng ngủ phải đối mặt với một khu vườn được bao quanh bởi tòa nhà và tường chu vi. Chiếc nhẫn, thu được giữa bức tường chu vi phía trên và gian hàng, khuếch đại không gian bên trong, dường như lớn hơn nhiều so với thực tế.

Dự án

Dự án này có nguồn gốc từ ba năm trước. Tôi đang lướt web, tìm kiếm các tài liệu tham khảo về việc sử dụng ánh sáng HDRi và dự án này đã thu hút tôi ngay lập tức. Đó là trò giải trí 3d Lake Lugano House của James Pickford và tôi tự nhủ rằng một ngày nào đó tôi sẽ cố gắng làm lại ngôi nhà này và đạt được cái nhìn tương tự trong CG.

Sau nhiều dự án được ủy thác cho khách hàng, tôi quyết định rằng đã đến lúc thực hiện một dự án cá nhân. Một dự án mà tôi có thể khám phá nhiều điều mà tôi đã học được trong nhiều năm. Có được vẻ ngoài và cảm giác hoàng hôn là điều tôi luôn say mê kể từ khi tôi bắt đầu với ArchVIZ và đạt được tâm trạng đó khi sự chiếu sáng nội thất và chiếu sáng xung quanh được kết hợp và cân bằng là mục tiêu của tôi trong dự án cá nhân này.

Khi tôi cuối cùng đã bắt đầu, nó đã bị trì hoãn do số lượng công việc tôi có và tôi không thể hoàn thành. Nhưng, sau khi phiên bản 64-bit SketchUp 2015 được chờ đợi từ lâu, tôi biết rằng đó là thời điểm tuyệt vời để tiếp tục dự án này và thử nghiệm các khả năng mới.

Chọn dự án

Vì sao chọn căn nhà này?

Lần đầu nhìn thấy căn nhà này, tôi đã bị quyến rũ bởi kiến trúc của nó. Độ phân giải kiến ​​trúc rất gọn và phức tạp cùng một lúc. Đó là một thách thức để giữ cho nó chi tiết và sạch. Kính cong là một trong những yếu tố mà tôi nghĩ là quan trọng để giải quyết tốt cùng với môi trường xung quanh và thiết kế bên ngoài. Sự kết hợp sỏi và cỏ là một thách thức lớn trong SketchUp.

Màu trắng thịnh hành và từng chi tiết đáng chú ý khiến dự án này trở thành một thách thức thực sự.

Đầu tiên tôi thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, rồi bắt đầu quá trình với bản vẽ ngôi nhà và những hình ảnh của nó.

Cũng như có được nhiều tài liệu tham khảo trực quan cho giao diện mà tôi đang hướng tới.

Vì tôi không có bản vẽ gốc và chỉ có một vài tài liệu tham khảo, nên tôi chỉ có thể dự đoán và ước lượng.

Bản thảo AutoCAD

Dựng mô hình

Mô hình “Ring”

Vì ngôi nhà không có góc 90 độ, tôi đã phát triển (sau rất nhiều thử nghiệm) một hệ thống trong đó tất cả các bộ phận của ngôi nhà được mô hình hóa bằng cách bù vào phần main glass.

  1. Tạo một mặt phẳng đó là vỏ kính.
  2. Bù đắp để tạo ra dầm chu vi.
  3. Thực hiện theo đó với các bộ phận kính và mái.

Chi tiết hình học

Việc đi sâu vào các chi tiết nhỏ cần có thời gian và tôi đã sử dụng ba plugin để giúp đạt được những gì tôi hướng tới:

  1. FLOOR GENERATOR – để tạo ra mô hình sàn nội thất và ngoại thất.
  2. ROUND CORNER – để cung cấp chi tiết cho các góc cạnh.
  3. FUR – để phân tán cỏ và cây.

Mô hình nội thất (Chế độ xem phác thảo, xem kế hoạch)

Mô hình nội thất tương đối đơn giản.

Mô hình ngoại thất

Mô hình ngoại thất được dựng bằng các hình ảnh tham khảo của ngôi nhà ban đầu, nhấn mạnh vào cây cối và sỏi.

Landscape

Proxy được sử dụng trong cảnh này trong đó từ các nguồn khác nhau: Evermotion, CGAxis, Arroway Texture và nhiều nguồn miễn phí khác nhau.

V-Ray Proxies được sử dụng để làm mặt đất. Sau đó làm cây nền.

Nguyên vật liệu

Sau phần mô hình hóa, giai đoạn tiếp theo trong quy trình là áp dụng vật liệu.

Đây là mô hình trong clay style.

Có 3 vật liệu chính mà tôi chú ý nhất đến:

Interior Wood Floor

Exterior Wood Floor


Concrete Perimeter Wall

Vật liệu tiêu chuẩn

Những vật liệu còn lại đều rất đơn giản, cụ thể là lớp Diffuse và Reflection.

Chrome là 1 lớp vật liệu phản chiếu duy nhất với Fresnel Off và độ bóng nhỏ.

Glass Simplified Material

Gravel and Proxy Materials

Ánh sáng

Ánh sáng chiếu sáng bên trong là sự pha trộn của đèn IES & Sphere.

Cấu hình ánh sáng nội thất không có HDRi

Cài đặt ánh sáng hình cầu:

Cài đặt ánh sáng hình chữ nhật:

Cài đặt ánh sáng IES:

Cấu hình ánh sáng ngoại thất không có HDRi


Cài đặt ánh sáng hình cầu:

Cài đặt ánh sáng IES:

Chất liệu hai mặt:

Global Illumination được lưu trữ với V-Ray Dome Light được chạy HDRi (1957 Dusk Clear của PETER GUTHRIE)

Cài đặt V-Ray Dome Light:

Rendering

Các cài đặt Rendering

Kênh VFB (Hình ảnh của các kênh)

Rendering

Framing: Photographic Composition

Dưới đây bạn có thể thấy những gì đằng sau framing của final images.

Sản xuất bài
Dưới đây là các giai đoạn của Sản xuất bài:

  1. Photoshop tổng hợp (Các lớp ảnh chụp màn hình).
  2. Sửa lỗi kết xuất (kết xuất RAW).
  3. Hiệu chỉnh màu (So sánh).
  4. Mức độ và độ sáng (So sánh).
  5. Tầm nhìn màu (Hiệu ứng).
  6. Hiệu ứng ảnh (Ảnh hoàn thiện).
Base Render
Đã thêm nền
Điều chỉnh thành phần
Chỉnh màu
Cấp độ và độ sáng
Color vision và hiệu ứng 1
Hiệu ứng ảnh – Final

Gửi phản hồi